Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Vì sao phụ nữ sau sinh lại bị rụng tóc?


Tình trạng rụng tóc ở phụ nữ sau sinh xảy ra bắt đầu từ khu vực thái dương và vùng gần thóp, sau đó lan ra khắp đầu với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Những người bị nặng có thể rụng đến hàng trăm sợi mỗi ngày khiến mật độ tóc ngày càng trở nên thưa thớt. Người bệnh không có các triệu chứng bệnh lý như đau, ngứa, mệt mỏi, sợ lạnh, thiếu sữa hay suy giảm chức năng sinh lý mà chỉ thấy hiện tượng tóc mỏng đi, khó chải tóc và tóc rụng nhiều khi chải đầu, nhất là khi tóc đang ướt. Bạn tham khảo bộ dầu gội Weilaiya giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả, giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn.



Nguyên nhân chủ yếu của chứng rụng tóc sau sinh là do sự thay đổi nội tiết của các sản phụ. Cụ thể, ở người khỏe mạnh, việc thay tóc được tiến hành theo giai đoạn và cứ 5 năm lại thay đổi toàn bộ tóc 1 lần. Tốc độ thay tóc của phụ nữ liên quan đến lượng estrogen trong cơ thể, khi lượng estrogen cao, tốc độ thay tóc sẽ chậm lại, khi lượng estrogen thấp thì tốc độ thay tóc sẽ nhanh hơn.
 Dùng kem ủ tóc weilaiya giúp tóc suôn mượt , thành phần giúp chống rụng tóc hiệu quả cao.


Phòng rụng tóc ở phụ nữ sau sinh 


Trong thời gian mang thai lượng estrogen của phụ nữ tiết ra nhiều hơn so với bình thường nên lúc này, tóc của họ thường rất mượt, bóng, khỏe khoắn, dày dặn và có tuổi thọ cao. Sau khi sinh, hàm lượng estrogen này bắt đầu bị sụt giảm mạnh để phục hồi lại trạng thái cân bằng bình thường như trước khi mang bầu, vì vậy, tóc rụng nhiều hơn bình thường rất nhiều.

Bên cạnh đó, rụng tóc sau sinh còn liên quan đến yếu tố tinh thần. Sự căng thẳng, stress, trầm cảm, mất ngủ… của phụ nữ sau sinh sẽ dẫn đến rối loạn chức năng vỏ não, rối loạn thần kinh thực vật, chức năng thần kinh kiểm soát tóc, máu khiến da đầu không được cung cấp đủ máu làm cho tóc thiếu dinh dưỡng và gây ra hiện tượng rụng tóc.

Hơn nữa, trong thời gian ở cữ sau sinh, sản phụ thường ăn uống kiêng khem vì những lý do khác nhau nên rất dễ bị thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các thành phần sắt, kẽm, sinh tố A khiến tóc yếu và dễ gãy, rụng. Ngoài ra, nhiều sản phụ bị xuất huyết sau sinh nhưng chưa được xử lý kịp thời cũng dẫn tới việc cơ thể bị thiếu chất sắt và gây nên tình trạng rụng tóc.

Giải pháp phòng ngừa


Để tránh tình trạng rụng tóc sau sinh, chị em phụ nữ cần phải chú ý phòng tránh ngay từ trước khi mang thai và trong suốt thai kỳ, cũng như thời gian sau khi sinh.
 Xem thêm :
                      sữa tắm  weilaiya

0 nhận xét :

Đăng nhận xét